logo
banner

ไอทีเอาท์ซอร์ส

วิศวกรระบบ

วิศวกรระบบมีหน้าที่รับผิดชอบในการออกแบบ การใช้งาน และบำรุงรักษาระบบไอทีในองค์กร หน้าที่หลักของวิศวกรระบบจะรวมถึงการออกแบบโครงสร้างพื้นฐาน การคำนวณขั้นพื้นฐาน เพื่อการใช้งาน การออกแบบการใช้งานในเครือข่ายให้รองรับความปลอดภัยทางไซเบอร์ และการแก้ไขปัญหาข้อผิดพลาดของเครือข่ายหรือปัญหาทางเทคนิคอื่นๆ นอกจากนี้ยังรวมถึงการ ป้องกันปัญหาร้ายแรง เช่น การสูญหายของข้อมูล และระบบขัดข้อง อย่างไรก็ตาม เรายังมีตำแหน่งอื่นๆ เพื่อรองรับ วัตถุประสงค์อื่นสำหรับธุรกิจของคุณ ซึ่งจะเป็น เจ้าหน้าที่สนับสนุนด้านไอที (IT Support) หรือ เจ้าหน้าที่สนับสนุนด้านแอพพลิเคชั่น (Application Support) ของเรา

ขอบเขตการให้บริการ

มาตรฐานการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นชุดบริการสนับสนุนแบบครบวงจรสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที

ให้การสนับสนุนดังต่อไปนี้

.

ทางโทรศัพท์

.

รีโมต (Remote Control Assistance)

.

บริการที่ไซต์ (แล้วแต่ข้อตกลง)

คำแนะนำและมาตรฐานในการจัดซื้อฮาร์ดแวร์

ที เอ็ม อี เอส แนะนำให้ลูกค้าใช้เซิร์ฟเวอร์และเครือข่ายที่เป็นที่ยอมรับในตลาด เช่น DELL, HPE, Cisco และ Aruba มันจะสร้างมาตรฐานระบบธุรกิจและการบริการ อย่างไรก็ตามหากลูกค้ามีแบรนด์ที่ต้องการ ทางเราก็สามารถ ปฎิบัติตามข้อกำหนดตามลำดับตามความต้องการของลูกค้าได้เช่นกัน

คำแนะนำและมาตรฐานในการจัดซื้อซอฟต์แวร์

ภายใต้กฎหมายประเทศไทยเราขอแนะนำให้ลูกค้าซื้อใบอนุญาตทางกฎหมายทั้งหมดจากเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือ ผู้ขายที่ได้รับอนุญาต เพื่อรักษาความปลอดภัยการใช้ซอฟต์แวร์อย่างผิดกฎหมายโดยไม่ได้ตั้งใจในอนาคต

คำแนะนำและมาตรฐานในการใช้คลาวด์

ที เอ็ม อี เอส ขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้ใช้บริการจากผู้ให้บริการคลาวด์สาธารณะ เช่น Alibaba Cloud, Amazon Web Services (AWS) และ Google Cloud Platform (GCP) ผู้ให้บริการเหล่านี้มีมาตรฐานด้าน ความปลอดภัย การกำกับดูแล และการปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรฐานสากล

การจัดการสินทรัพย์

ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ให้เราช่วยเหลือเกี่ยวกับแผนการวางแผนการเปลี่ยนเซิฟเวอร์ และระบบ เครือข่าย ซึ่งรวมถึงรายการฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของลูกค้าได้

img
img

การจัดการ

การติดตั้งฮาร์ดแวร์ หรือ การจำลองเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual Machine)

- ลูกค้าต้องให้ข้อมูลและรายละเอียดความต้องการอย่างชัดเจน

- วิศวกรระบบจะเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้งานของฮาร์ดแวร์ทางกายภาพ หรือ การจำลองเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual Machine) ตามที่ลูกค้า ร้องขอ

การติดตั้งซอฟแวร์

- วิศวกรระบบจะติดตั้งซอฟแวร์ที่ถูกกฎหมายบนเซิร์ฟเวอร์ของลูกค้า และอาจรวม ถึงซอฟแวร​​์การให้ความช่วยเหลือระยะไกล (Remote Control Assistance)

- ลูกค้าต้องแสดงหลักฐานการอนุญาตให้ใช้สิทธิก่อนขอติดตั้งซอฟต์แวร์

- ลูกค้าต้องช่วยเหลือช่างเทคนิคในการติดต่อเจ้าของซอฟต์แวร์ หากจำเป็นต้อง เปิดใช้งานหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ล่วงหน้าจากเจ้าของซอฟต์แวร์

แผนและการดำเนินการ

- ลูกค้าต้องระบุข้อกำหนดและวัตถุประสงค์อย่างชัดเจน

- วิศวกรระบบจะสร้างแผนปฏิบัติการที่ขับเคลื่อนให้ตรงตามความต้องการของ ลูกค้า

- แผนบางแผนอาจต้องมีการสาธิตหรือทดสอบความถูกต้อง(POC) ก่อนดำเนินการ โครงการนั้น ๆ

ระบบการปฎิบัติการ และการแก้ไขแอปพลิเคชัน

เซิร์ฟเวอร์ที่ได้รับการจัดการจะได้รับระบบปฏิบัติการและการอัปเดตด้านความปลอดภัยจาก Microsoft เป็นประจำ การอัปเดตแอปพลิเคชันที่มีการแก้ไขและการ ปรับปรุงด้านความปลอดภัยจะถูกนำมาใช้หลังจากวิศวกรระบบของเราทดสอบแล้ว

อัพเกรดเฟิร์มแวร์

ที เอ็ม อี เอส จะทำการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ทั้งหมด โดยเฉพาะการอัพเดทแพตช์ ที่สำคัญเท่านั้น ไม่อัพเกรดเวอร์ชั่นเพื่อป้องกันระบบล่ม

การกำหนดค่าเซิร์ฟเวอร์และการปรับแต่งค่าทางเครือข่าย

ที เอ็ม อี เอส สามารถใช้การเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าการจัดการเซิร์ฟเวอร์และระบบ เครือข่ายจากระยะไกลเพื่อการตอบสนองต่อคำขอของลูกค้า เพื่อป้องกันปัญหาที่มี ผลต่อเซิร์ฟเวอร์และระบบเครือข่าย

ตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ และความพร้อมการใช้งานของเครือข่าย, ข้อผิดพลาดและการดำเนินการ

วิศวกรระบบจะตรวจสอบระบบเซิร์ฟเวอร์และเครือข่ายอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าระบบจะพร้อมใช้งานเมื่อจำเป็น เมื่อมีบางอย่างผิดปกติ หรือมีปัญหาเกิดขึ้น เซิร์ฟเวอร์และเครือข่ายทั้งหมดจะถูกการวิเคราะห์

การกำหนดค่าความปลอดภัยปลายทาง

ที เอ็ม ที เอส ใช้ Symantec, McAfee และ Kaspersky ในการตั้งค่าการรักษาความปลอดภัย ของ เครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับ Windows เพื่อป้องกันความเสี่ยงหรือเสี่ยงต่อ การถูกโจมตีและทำร้าย

.จัดเตรียมการติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของเวอร์ชันที่ได้ซื้อมา

.ตรวจสอบให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสทำงานอย่างถูกต้อง

.ตรวจสอบให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสกําลังได้รับการปรับปรุงเป็นรุ่นปัจจุบัน

img

ขอบเขต

ข้อกำหนดต่อไปนี้ใช้กับลูกค้าที่สนใจบริการนี้

.

ลูกค้าจะให้สิทธิ์ในการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์และระบบเครือข่ายที่ รองรับทั้งแบบตัวต่อตัว หรือผ่านทางความช่วยเหลือการควบคุม ระยะไกล

.

ลูกค้าจะพร้อมให้ความช่วยเหลือพนักงานในช่วงเวลาบริการ มาตรฐาน (9.00 น. ถึง 18.00 น.) เพื่อตอบคำถามที่อำนวย ความสะดวกในการให้บริการ

.

ลูกค้าต้องแสดงหลักฐานใบอนุญาตหากจำเป็นเมื่อร้องขอการ ติดตั้งซอฟต์แวร์

.

ลูกค้าจะต้องให้สิทธิ์ในระดับผู้ดูแลระบบ

.

หากจำเป็นลูกค้าต้องได้รับการอนุมัติเพื่อรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่หรือ อุปกรณ์เครือข่าย

งดการให้บริการ

ไม่มีเซิร์ฟเวอร์ให้ใช้งาน และระบบเครือข่ายที่ตรงกับเงื่อนไขต่อไปนี้

.อุปกรณ์ที่สนับสนุนไม่ใช่ทรัพย์สินของลูกค้า

.ระบบเซิร์ฟเวอร์และเครือข่ายไม่ได้ใช้ซอฟต์แวร์ที่ถูกกฎหมายและ/หรือไม่มีใบอนุญาต

.ลูกค้าไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการความช่วยเหลือระยะทางไกล

img

Cloud Provider Recommendations and Standards

TMES highly recommended to use services from public cloud providers such as Alibaba Cloud, Amazon Web Services (AWS) and Google Cloud Platform (GCP). It would standardise security, governance and compliance issues.

Asset Management

On request, the Customer may receive assistance with server and network systems replacement planning which includes: Hardware and software inventory of the Customer.

img

ตามโครงการ

บริการนี้จะต้องมีการหารือเกี่ยวกับขอบเขตของงานก่อนที่จะดำเนินโครงการ โดยจะจัดส่งตามที่ ที เอ็ม อี เอสและลูกค้าตกลงกันเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ info@tmes.co.th

.การเปลี่ยนฮาร์ดแวร์จำนวนมาก

.อัพเกรดคอมพิวเตอร์จำนวนมากหรือ MS Windows

.เดินสาย LAN ใหม่

.ดำเนินตามโครงการใหญ่ๆเทคโนโลยีสารสนเทศ

ช่วงเวลาที่ให้บริการ

บริการเทคโนโลยีสารสนเทศมาตรฐานให้บริการในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ | เวลา 09.00-18.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ หากมีกรณีเร่งด่วนจะขึ้นอยู่กับทาง ที เอ็ม อี เอส และลูกค้าตกลงกัน

ติดต่อเรา

บริการที่คุณสนใจ

โปรดทราบว่าเมื่อคุณคลิกที่ปุ่มส่ง TMES จะดำเนินการข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว  ของเราเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลที่เหมาะสมแก่คุณ